java

ยินดีต้อนรับเข้าสู่ blog ของโชคอนันต์ ดีทอง เเละ ธันย์ชนก เจ้งวัฒนพงศ์

วันอังคารที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2555

สถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่


สถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่




ดอยอินทนนท์
อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวมากที่สุดแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในประเทศไทย ที่งดงามไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวบนเขา ถ้ำ น้ำตก เดินป่า กางเต้นท์
ที่เที่ยวตามเส้นทางเชียงใหม่-แม่ริม-สะเมิง
เป็นเส้นทางท่องเที่ยวยอดนิยมของเชียงใหม่มานาน มีระยะทางประมาณ 28 กม. สามารถขับรถเที่ยวแบบวงรอบ เริ่มจากทางหลวงหมายเลข 1096 ซึ่งตัดอ้อมผ่านด้านตะวันออกของดอยสุเทพผ่านที่เที่ยวด้าน อ.แม่ริม ไปบรรจบกั
อุทยานแห่งชาติเชียงดาว
อุทยานแห่งชาติเชียงดาวเป็นอุทยานแห่งชาติขนาดเล็กที่จัดตั้งขึ้นใหม่เมื่อปี พ.ศ. 2543 มีพื้นที่ 1,123.33 ตร.กม. ครอบคลุมพื้นที่ป่าบางส่วนในเขต อ.เชียงดาว ต่อเนื่องกับดอยหลวงเชียงดาวที่ติดชายแ
อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย
อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย มีพื้นที่ครอบคลุมอยู่ในท้องที่ อ.แม่ริม อ.หางดง อ.เมืองเชียงใหม่ และ อ.แม่แตง จัดตั้งขึ้นเป็น อช.เมื่อ พ.ศ.2524 โดยมียอดดอยสุเทพสูง 1,601 ม. และดอยปุยสูง 1,685 ม.
ดอยผ้าห่มปก
ด้วยความสูง 2,285 เมตรจากระดับน้ำทะเล ทิวทัศน์จากบนดอยห่มปกซึ่งสูงเป็นอันดับ 2 ของประเทศไทยจึงตระการตามาก หากมองไปทิศตะวันตกจะเห็นทิวเขาสลับซับซ้อนในประเทศพม่า ทางทิศใต้เห็นยอดดอยหลวงเชียงดาว ทางทิ
สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์
สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์มีพื้นที่ทั้งหมดประมาณ 3,500 ไร่ เป็นสถานที่อนุรักษ์และรวบรวมพรรณไม้เป็นหมวดหมู่ตามวงศ์สกุลต่างๆ โดยจัดปลูกให้สอดคล้องกับธรรมชาติมากที่สุดโดยเฉพาะกลุ่มอ
ชมการสาธิตการทำร่มและงานหัตถกรรมอื่นๆในหมู่บ้านบ่อสร้าง
บ้านบ่อสร้างมีชื่อเสียงมากในการทำร่ม โดยเฉพาะร่มกระดาษสา มีทั้งร่มที่ระลึกขนาดเล็กทำด้วยผ้าฝ้าย ไนลอน จนกระทั่งร่มขนาดใหญ่กว้างเกือบ 2 ม. ทำมาจากผ้าฝ้าย เพื่อใช้ในการประดับและตกแต่งบ้าน นอกจ
ฟาร์มกล้วยไม้และฟาร์มผีเสื้อ
จากสามแยกแม่ริม-สะเมิง จะมีฟาร์มกล้วยไม้และฟาร์มผีเสื้ออยู่ทางด้านซ้ายมือหลายแห่ง เช่น ส่วนกล้วยไม้เมาท์เทนออร์คิด ส่วนบัว แม่สาออร์คิด แม่แรมออร์คิด ฯลฯ

สิ่งน่าสนใจ
<
ชมเจดีย์เจ็ดยอดและลายปูนปั้นอันงดงาม วัดเจ็ดยอด
วัดโพธารามมหาวิหารเป็นวัดพระอารามหลวง ชั้นตรี ชนิดสามัญ (เดิมชื่อวัดเจดีย์เจ็ดยอด หรือ วัดเจ็ดยอด) ตั้งอยู่ที่ตำบลช้างเผือก อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่

วัดเจ็ดยอดห


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น